Thú vui nhiếp ảnh thơ văn
Sẻ chia cùng bạn tri âm khắp miền.

đào anh dũng




7 tháng 12, 2013

Kỳ vọng

đàoanhdũng


Biết ông thích viết lách, thằng con “nịnh” cha, gửi cho ông bài nó viết cho bản tin “Nhân Viên Người Thiểu Số” của công ty nó đang làm việc. Nó xin ông ý kiến.
Bài viết tường thuật buổi thuyết trình của ông Jones, Giám đốc Luật pháp, về đề tài “Người da màu và cơ hội thăng tiến.” Ông gật gù khen thằng con biết dùng kỹ thuật viết theo hình tháp để ngược, đem sự kiện gây ấn tượng nhất vào đoạn dẫn nhập.

Đó là câu chuyện ông Jones kể về bà mẹ của ông ta: năm ông Jones học lớp bốn, trong một buổi họp giữa phụ huynh và giáo chức, ông thầy giáo khen Jones học giỏi, có đạo đức, sẽ trở thành một mục sư “tốt” như cha của cậu.
Tuy nhiên, lời khen này làm mẹ Jones phật lòng.  Bà trách ông giáo sao dám khi dể con bà vì tương lai chắc chắn nó sẽ hơn cha của nó. Nhờ vào kỳ vọng của người mẹ mà ông Jones luôn luôn phấn đấu, vượt mọi chướng ngại để tốt nghiệp đại học, trở thành một luật sư.

Ông tô màu những đoạn hay, những câu văn cần bổ túc, góp ý cùng thằng con. Xong, ông gửi cho nó qua điện thư.  Một lát sau, nó nhắn tin bằng điện thoại, cám ơn ông. Ông bỗng muốn chia sẻ với nó một ý nghĩ vừa thoáng qua trong đầu. Ông bấm vào điện thoại:
“Bỏ đi cái yếu tố ‘tốt’, con có thấy gì khác giữa một mục sư và luật sư không?”
Vài phút sau, ông nhận được hồi âm:
“Thưa ba, không có.”
Ông khoái chí mỉm cười. 


đàoanhdũng

 

Hân hạnh đón nhận những lời bình luận dễ thương của bạn.

Không có nhận xét nào: