Thú vui nhiếp ảnh thơ văn
Sẻ chia cùng bạn tri âm khắp miền.

đào anh dũng




9 tháng 3, 2014

Thư Giãn - truyện thật ngắn - đàoanhdũng

Tạp chí Văn Hữu, số 23, mùa Đông 2013
đàoanhdũng


Bạn bè của ông bà, người ở lại quê nhà, kẻ lưu lạc nơi xứ lạ, hai ba năm mới có dịp gặp lại nhau một lần. Trong chuyến ông bà về thăm quê vừa qua, họ hẹn nhau mua tua (tour), thư giãn vài ngày trong khu rì-dzọt (resort) sinh thái ở Bà Rịa, Vũng Tàu. Mục đích là để có nhiều thời giờ cùng nhau hàn huyên, tâm sự cho thỏa thích.
Đến khu sinh thái, một nhóm được đưa vào lấy phòng ở nhà nghỉ Bình An, nhóm kia ở nhà nghỉ Bình Minh, nằm kế bên. Cất hành lý xong họ cùng nhau đi dạo quanh khu sinh thái cho biết.
Đi được vài bước, bà X nói:
“Tụi này ở nhà nghỉ Bình An, nghe mà phát ớn!”
Bạn bè lau nhau hỏi tại sao, bà trả lời:
“Bên Mỹ người ta chúc kẻ qua đời bằng câu ‘Rest in peace’, dịch ra tiếng Việt là ‘Nghỉ bình an’. Vì vậy tui ở nhà nghỉ Bình An mà có cảm tưởng như ở nhà mồ!”
Bạn bè ai nấy cười rộ lên. Người nói, “Bá láp!”; kẻ bảo, “Khéo tưởng tượng!” Tiếng cười đùa chưa dứt, cả bọn nghe tiếng ông Y:
“Còn khá đó! Bọn này ở nhà nghỉ Bình Minh, nghe cũng rợn người.”
Bạn bè chưa kịp hỏi lý do, ông Y giải thích:
“Thì ở tỉnh mình đó! Sau khi giải tỏa các khu nghĩa trang trong thị xã, nhà nước lập một nghĩa trang rộng lớn, ở thiệt xa, gần xã Bình Minh nên họ đặt tên luôn là Bình Minh, chứ nếu là Hoàng Hôn thì có lý hơn, phải không các bạn? Từ đó tới nay, khi hỏi thăm nhau, thay vì nói ông ấy, bà ấy đã qua đời, người ta lại nói, ‘Lên Bình Minh rồi!’”
Bạn bè lại có dịp cười đùa với nhau cho đến khi nghe ông Z bảo:
“Ối, rồi ai cũng đến đó, hơi sức đâu mà lo!”
Im lặng trong giây lát, cả bọn lại cười rộ lên. Thư giãn?


đàoanhdũng
Tuyết đầu mùa
21/10/2013

Hân hạnh đón nhận những lời bình luận dễ thương của bạn.

Không có nhận xét nào: