Thú vui nhiếp ảnh thơ văn
Sẻ chia cùng bạn tri âm khắp miền.

đào anh dũng




26 tháng 4, 2013

Một chút lãng mạn




    Về đến nhà ông lui cui bắt nồi cơm ngay vì hôm ấy có tin nóng về Bin Laden đã đền tội ở Pakistan. Đó là công việc duy nhất ông phải lo cho buổi cơm chiều của đôi vợ chồng già. Mấy đứa con của ông bà đã trưởng thành, ra riêng. Xem xong bản tin hấp dẫn buổi chiều trên TV ông mới hay bà đã về và đang nấu nướng trong căn bếp, chén dĩa khua hơi to. Lạ chưa, thường ngày bà hay kể cho ông nghe vài ba câu chuyện trong sở trước khi vào bếp mà! Hay là hôm nay bà có việc gì bực mình trong công việc làm? Ông thấy lòng áy náy với chút mặc cảm phạm lỗi vì ông vừa ngồi xem TV thoải mái trong khi bà bận rộn lo buổi cơm chiều. 



Ông thở phào, khoan khoái, nghĩ đến cái DVD phim “A Little Romance” ông tặng bà hôm lễ “Tình Yêu” mà bà rất thích. Trong phim, ông Julius (do tài tử Laurence Olivier thủ vai) vẽ vời truyền thuyết rằng cặp tình nhân nào muốn nhớ nhau suốt đời phải dẫn nhau đến Venice, ngồi trên thuyền gondola và hôn nhau dưới cây cầu Than Thở (Sospiri) lúc mặt trời lặn, trong khi tiếng chuông nhà thờ Thánh Marco ngân vang. Ông còn nhớ đôi mắt của bà chớp chớp khi xem đoạn phim đôi tình nhân trẻ tuổi ôm hôn nhau. Chiều nay ông phải có một cử chỉ tình tứ với bà. Ông đến ôm vai bà, thủ thỉ:

“Năm nay mình làm một chuyến Venice nghe em, rồi mình ngồi thuyền gondola như trong phim vậy đó. Hun nhau rồi nhớ nhau suốt đời ...”

“30 năm chưa đủ ngán sao!”

Bà trả lời, rất nhát gừng, không màng ngó đến ông. Ông cụt hứng, tay chân rụng rời.


đàoanhdũng


Hân hạnh đón nhận những lời bình luận dễ thương của bạn.

Không có nhận xét nào: